Phone: 0918.38.46.38

447 Âu Cơ - Phường Phú Trung - Quận Tân Phú - TPHCM

Pages

Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2015

Một vài thông tin về bếp từ và cách sử dụng

Bếp điện từ hồng ngoại sử dụng từ trường theo nguyên lý hoạt động của dòng điện Foucault (Fucô) để làm nóng dụng cụ nấu, sau đó làm nóng thực phẩm bên trong. Đáy nồi tới đâu từ tới đó. Ưu điểm của bếp từ là tốc độ đun nấu nhanh,toàn bộ nhiệt tập trung ở đáy nồi việc thất thoát nhiệt chỉ nằm ở con số 10% nên bếp rất tiết kiệm năng lượng. Bếp được chia ra nhiều mức công suất khác nhau từ 200W đến 2200W (Có bếp booster lên đến 3000W/1 vùng nấu) nên việc điều chỉnh nhiệt độ và các chế độ nấu nướng cũng được thực hiện chính xác và dễ dàng hơn.

 Dưới đây là một vài thông tin cần thiết mà người tiêu dùng cần biết để lựa chọn bếp từ:
Chi tiết kỹ thuật:
Mặt kính: Hiện nay có nhiều mặt kính được sử dụng cho bếp từ tuy nhiên chỉ có 2 loại mặt kính được đánh giá tốt nhất hiện nay đó là mặt kính schortt ceran và Euro kera. Chúng ta nên chọn những loại bếp có sử dụng 2 mặt kính này vì chất liệu của nó được làm bằng gốm sứ cao cấp có độ chịu lực chịu nhiệt cao và hai loại kính này được nhập từ Đức và Pháp.
Mâm từ: Một chiếc bếp có đường kính mâm từ lớn, số thanh hướng từ nhiều (lớn hơn 6) và chất lượng dây đồng tốt sẽ giúp bếp có công suất lớn, tuổi thọ cao và bền. Chất lượng của bo mạch cũng cần phải chú ý vì nó giúp cho việc sử dụng bảng điều khiển dễ dàng, nhanh chóng và chính xác hơn. Bạn nên chọn bếp có mạch bán dẫn công suất IJBT.


Công suất: Bếp điện từ tốt nhất hiện nay có công suất từ 1400W - 6000W tùy theo hãng và tùy vào mỗi loại bếp. Bếp sẽ được chia làm nhiều mức công suất ( Có thể là 9 mức công suất trên 1 vùng nấu) nên việc điềuchỉnh nhiệt độ theo từng món ăn rất dễ dàng và tiện lợi
Bảo hành: Thời gian bảo hành cũng thể hiện chất lượng của sản phẩm mà nhà sản xuất cam kết, thời gian bảo hành càng lâu, cam kết chất lượng càng cao. Hiện này hầu hết các mức bảo hành là 2 năm.
Sử dụng đúng cách:
Nếu đã chọn được chiếc bếp ưng ý, chúng ta cũng phải để ý tới việc lắp đặt bếp để đảm bảo an toàn khi sử dụng.
- Không đặt bếp ở môi trường nhiệt độ cao như cạnh bếp gas…
- Sử dụng nguồn điện ổn định và kiểm tra mối tiếp xúc khi vận hành bếp từ.
- Để đáy bếp thoáng và không nên lót bằng các loại vật liệu như giấy, vải…
- Trong quá trình nấu, nên đặt nồi (chảo) đúng chỗ xong mới bật công tắc điện và điều chỉnh công suất phù hợp.
- Nên tắt bếp bằng nút Off. Không nên rút điện ngay sau khi tắc vì lúc đó quạt giảm nhiệt vẫn còn hoạt động.

- Không nên lạm dụng hóa chất để vệ sinh bếp mà chỉ cần lâu bếp bằng khăn ẩm khi bếp đã nguội.
Nếu có gì thắc mắc thì hãy liên hệ với chúng tôi qua:
Điện thoại 08.6252.3202 
Địa chỉ 447 Âu cơ Phường Phú Trung Quận Tân Phú

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét