Phone: 0918.38.46.38

447 Âu Cơ - Phường Phú Trung - Quận Tân Phú - TPHCM

Pages

Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2015

Bếp Điện Từ Tốt Nhất Hiện Nay Và Bếp Gas Nên Chọn Bếp Nào?

Ba loại bếp đang được sử dụng phổ biến là bếp gas, bếp điện và bếp từ. Cùng tìm hiểu xem ba loại bếp này có những ưu, nhược điểm gì, loại nào phù hợp với không gian nhà bếp, phù hợp với mức sống của gia đình bạn thì bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin đó.

Bếp điện từ tốt nhất hiện nay là gì?


 - Xét về cách đốt nóng
Bếp gas: làm chín thức ăn bên trong nồi thì cần phải làm nóng vùng không khí dưới nồi trước rồi mới tới nồi. Chính vì vậy mà hiệu suất sử dụng của bếp gas khá thấp ở mức 40%, 60% còn lại bị thất thoát ra bên ngoài môi trường.
Bếp điện từ tốt nhất hiện nay là sự kết hợp của bếp điện và bếp từ.
Bếp điện : theo nguyên lý bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại, nhiệt tạo ra khi có dòng điện sẽ đốt nóng các sợi dây may so làm nóng mặt kính sau đó truyền nhiệt vào nồi nấu để đun nấu chín đồ ăn.

bếp điện từ tốt nhất hiện nay
Bếp điện từ tốt nhất hiện nay

Bếp từ: Bếp từ sử dụng từ trường theo nguyên lý hoạt động của dòng điện Foucault (Fucô) để làm nóng dụng cụ nấu, sau đó làm nóng thực phẩm bên trong. Đáy nồi tới đâu từ tới đó
Xét về tính an toàn
Sự an toàn khi sử dụng luôn là tiêu chí quan trọng hàng đầu khi người tiêu dùng lựa chọn mua bếp. Vậy bếp gas, bếp điện và bếp từ, bếp nào an toàn nhất?
Xét về bếp gas: Bếp gas là loại bếp có độ an toàn thấp nhất, các vụ nổ bình gas liên tiếp xảy ra làm thiệt hại về tính mạng con người và của cải vật chất.
Còn về bếp điện: Bếp điện an toàn hơn bếp gas nhưng không phải là là an toàn nhất. Nguyên tắc hoạt động của bếp điện là làm nóng mặt kính trước nên trong quá trình nấu mặt bếp rất nóng nếu bạn lỡ tay chạm vào thì sẽ bị bỏng rất ngay
Còn về bếp từ: Bếp từ là loại bếp an toàn nhất, khắc phục được nhưng nhược điểm của bếp gas và bếp điện. Mặt kính bếp từ không nóng nên không làm chúng ta bị bỏng ngay khi chạm vào. Ngược lại mặt bếp từ nguội nên bạn có thể vệ sinh bếp trong quá trình nấu.
 - Về mặt thẩm mỹ:
Hiện nay trên thị trường cho ra rất nhiều mẫu mã bếp gas khác nhau tuy nhiên độ thẫm mỹ của bếp gas không thể nào so được với bếp điện, bếp từ và bếp gas rất nhanh bám bẩn vì thế khi sử dụng bếp gas bạn phải vệ sinh thường xuyên.
Bếp điện và bếp từ có thiết kế lắp âm nên nhìn bếp chỉ là 1 mặt phẳng nên nhìn bếp rất sang trọng. Ngoài ra bếp vệ sinh rất dễ và ít bám bẩn như bếp gas.
Xét về chi phí sử dụng
Bếp gas là loại bếp tốn nhiều chi phí sử dụng nhất vì nhiệt của bếp gas sinh ra không tập trung vào đáy nồi mà phần lớn lại thất thoát ra ngoài không khí  (Hiệu suất sử dụng của bếp gas chỉ có 40% phần còn lại đều thất thoát ra ngoài không khí)
Bếp điện tiết kiệm hơn bếp gas. Hiệu suất của bếp điện là 60% còn về bếp từ hiệu suất của nó lên đến 90% nên bếp từ là loại bếp tiết kiệm năng lượng nhất hiện nay.Vì vậy chúng ta nên chọn bếp điện từ tốt nhất hiện nay.
Bài viết trên đã phần nào giúp bạn hiểu hơn về bếp gas, bếp điện và bếp từ. Đồng thời đưa ra được cho mình quyết định mua hàng đúng đắn phù hợp với nhu cầu và mức sống của gia đình.


Bài viết liên quan:
Tại sao bạn nên lựa chọn sử dụng bếp từ Bosch
Phong thủy nhà bếp khi sử dụng Bếp Điện Từ
Bếp điện từ tốt nhất hiện nay được dùng như thế nào?

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét