Phone: 0918.38.46.38

447 Âu Cơ - Phường Phú Trung - Quận Tân Phú - TPHCM

Pages

Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

Bếp điện từ có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Trong các dòng bếp cao cấp trên thị trường hiện nay không thể không nhắc đến dòng bếp điện từ kết hợp hồng ngoại. Bếp điện từ kết hợp này được người tiêu dùng biết tới bởi nó đem lại sự tiện nghi vượt trội cho người sử dụng. Chính bởi thế dòng sản phẩm này càng ngày càng lôi cuốn được số lượng lớn khách hàng và đang trở thành một mặt hàng hot nhất trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên nhiều người sử dụng vẫn luôn băn khoăn một điều rằng liệu dùng bếp điện từ này có an toàn hay không? Nhằm giải đáp thắc mắc này của nhiều người tiêu dùng chúng tôi có bài viết dưới đây mời các bạn cùng tham khảo.
Bếp điện từ chất lượng không có ảnh hưởng đến sức khỏe
Mặc dầu có nhiều ý kiến trái chiều nhau. Có người nói rằng dùng bếp điện từ có ảnh hưởng đến sức khỏe nhất là với những người có tiền sử về bệnh tim. Tuy nhiên cho tới nay trên thế giới vẫn chưa có một bằng cứ khoa học nào hay một kết luận chính thức nào chắc chắn rằng sử dụng bếp điện từ trong một thời gian lâu dài có khả năng gây ảnh hưởng tới sức khỏe của con người.

Một cuộc thí nghiệm cho thấy rằng: hiệu suất đun nấu của bếp điện từ hỗn hợp lên tới 90% trong lúc đó hiệu suất của bếp gas chỉ có 40%. Qua đó giúp người tiêu dùng tiết kiệm được năng lượng đun nấu cũng như thời gian nấu nướng.

Mặt khác, tia hồng ngoại phát ra từ bếp điện từ hỗn hợp không gây ra kích ứng da mà trái lại nó còn giúp người sử dụng tăng cường thêm sức khỏe , tăng năng lượng cho bản thân, tăng khả năng hấp thụ và cộng hưởng. Giúp thân hình ấm lên , tạo cảm giác thư thái , hoàn toàn dễ chịu cho người sử dụng.
Các sản phẩm bếp phối hợp điện từ quý khách hàng có khả năng tham khảo là: bếp điện từ của Teka, Fagor , Nardi , Bosch , Cata…

Cách sử dụng bếp điện từ hỗn hợp để không ảnh hưởng tới sức khỏe

Hầu hết các sản phẩm bếp điện từ hỗn hợp đều có cách khởi động và sử dụng như nhau. Đầu tiên ta nhấn phím khởi động, sau đó chọn chế độ đun, nấu và thời gian, nhiệt độ đun. Tùy vào model bếp mà chọn mức công suất và thời gian cài đặt khác nhau, bởi mỗi model được thiết kế các công suất và thời gian hẹn giờ khác nhau.
Bếp điện từ hỗn hợp dù là hàng chất lượng cao hay hàng thông thường, trong quá trình sử dụng bạn cũng phải lưu ý các nguyên tắc dưới đây để đảm bảo độ bền cũng như kéo dài tuổi thọ của bếp:
a. Nên lắp bếp điện từ hỗn hợp ở những nơi có khí trời thoáng mát , khô , sáng sủa , nên tránh để bếp ở những nơi ẩm ướt , có nhiều hơi nước; Nên để bếp ở những nơi xa các thiết bị điện tử như: tivi , tủ lạnh , máy tính...
b. Lưu ý nguồn điện phải phù hợp với bếp, luôn một mực và không nên di chuyển bếp;
Trước khi đun nấu bạn phải thẩm tra dây điện.
c.  Sau khi đun nấu bạn phải tắt bếp và rút dây điện song song phải vệ sinh bếp sạch sẽ bằng khăm ẩm.


1 nhận xét: