Phone: 0918.38.46.38

447 Âu Cơ - Phường Phú Trung - Quận Tân Phú - TPHCM

Pages

Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2015

Hướng dẫn sử dụng bếp từ an toàn và hiệu quả

Công suất của bếp điện từ tốt nhất hiện nay thường tương đối lớn nên bạn phải kiểm tra kỹ trước khi dùng. Khi lắp đặt bếp bạn phải đi đường dây điện tối thiểu là 2.5mm và đi cho bếp 1 cái attomat riêng để bảm bảo an toàn cho bếp cũng như dòng điện trong nhà mình. Và một điều quan trọng trong quá trình lắp bếp là lắp dây tiếp đất để tránh tình trạng giật điện.

Bếp từ ứng dụng cảm ứng điện từ để cấp nhiệt, do đó sau khi cắm điện trên mặt bếp không có nhiệt lượng. Chỉ khi nào đặt nồi sắt hoặc nồi sắt tráng men lên trên và trong nồi có nước hoặc thức ăn thì bếp mới nóng. Bếp từ rất kén nồi, loại bếp này không dùng được các loại nồi thuỷ tinh, nhôm, đồng, nồi đất vì đó là những vật liệu phi sắt từ tính không thể tăng nhiệt độ . Nếu bạn muốn biết nồi nào nấu được từ hãy lấy một mẫu nam châm để dưới đáy nồi nếu nam châm và nồi hít nhau thì nồi này dùng được cho bếp từ và ngược lại nếu nồi và nam châm không hít nhau thì nồi này không dùng được cho bếp từ.


Khi dùng bếp điện từ tốt nhất hiện nay bạn phải đặt nồi vào trong ùng nấu của bếp rồi mới bật công tắc điện và điều chỉnh công suất đến mức tương ứng. Trong khi rán, rang thức ăn không được rời khỏi bếp, vì nếu để quên bếp quá nóng sẽ gây nguy hiểm. Phải tránh nồi nấu không có thức ăn hoặc rang khô gây cháy hoặc vỡ nứt mặt bếp.
Khi nấu bếp từ không để dao,dĩa, bát tráng men, nắp lọ, vung nồi bằng sắt lên mặt bếp hoặc không để băng ghi âm đồng hồ v.v… dễ bị nhiễm từ gần bếp.
Dùng bếp xong, vặn chiết áp công suất xuống mức thấp nhất, sau đó tắt bếp bằng nút off. Không nên tắt công tắc nguồn điện vì lúc này quạt tải nhiệt còn hoạt động nếu bận tắt luôn công tắt nguồn điện thì nhiệt trong bếp sẽ không được tải ra ngoài điều này sẽ làm giảm tuổi thọ cho bếp.Đợi cho đến khi bếp nguội hẳn, dùng khăn mềm lau bếp hoặc dùng dịch dịch tẩy rửa dành riêng cho bếp để vệ sinh bếp.  Trong phạm vi cách bếp 3 mét tốt nhất không để máy ghi âm, ghi hình, máy thu hình (ti vi) và các thiết bị gia dụng dễ bị nhiễm từ gây hỏng khác. Những người đeo máy kích nhịp tim phải được phép của bác sĩ, có biện pháp đề phòng rồi mới được dùng.
Nếu bếp không hoạt động mà bạn không rõ nguyên nhân thì hãy gọi ngay cho nhà cung cấp để được bảo hành và sữa chữa. Bạn không nên tự ý mở bếp ra xem vì như thế bạn chưa chắc đã sữa được bếp đôi khi vô tình lại làm hỏng một số thiết bị bên trong.
Trong quá trình sử dụng bếp từ bạn muốn dùng nồi chảo bằng đất hoặc thủy tinh thì bạn hãy dùng đĩa từ đặt lên bếp sau đó đặt nồi chảo lên trên đĩa từ. Việc dùng đĩa từ này tốn khá nhiều năng lượng nên chúng tôi cung không khuyên bạn dùng.
Nếu có gì thắc mắc thì hãy liên hệ với chúng tôi qua:
Điện thoại 08.6252.3202 
Địa chỉ 447 Âu cơ Phường Phú Trung Quận Tân Phú
Website:  http://bepdientu24h.com/

Bài viết liên quan:
Bếp điện từ tốt nhất hiện nay - bếp an toàn cho mọi gia đình
Cách sử dụng bếp cảm ứng từ hiệu quả
Bếp điện từ tốt nhất hiện nay được dùng như thế nào?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét