Phone: 0918.38.46.38

447 Âu Cơ - Phường Phú Trung - Quận Tân Phú - TPHCM

Pages

Thứ Sáu, 16 tháng 6, 2017

Dùng bếp điện từ giá rẻ Trung Quốc để tiết kiệm chi tiêu


Thiết kế nhỏ gọn, tính năng tiện lợi là lý do tại sao bếp điện từ giá rẻ Trung Quốc được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Ngoài ra, theo nhiều bà nội trợ, sử dụng nhà bếp khá sạch sẽ. Người sử dụng có thể rửa kỹ thường xuyên vì bề mặt tiếp xúc có trọng lượng nhẹ nên không có mùi khó chịu như bếp ga.

Một ưu điểm nữa là hầu hết các loại nồi cơ bản đều có nhiều chức năng nướng, tương đương với các mức nhiệt độ đã đặt trước, làm cho việc sử dụng dễ dàng hơn. Nhiều nhà bếp cũng có một chức năng hẹn giờ. Ngoài yếu tố tiết kiệm, một tính năng nổi bật khiến cho các bà nội trợ yên tâm và tin tưởng sử dụng bếp điện là chúng khá an toàn.

Trên thị trường thiết bị nhà bếp hiện nay, có nhiều loại sản phẩm bếp điện từ giá rẻ nhiều thương hiệu. Ngoài phạm vi bếp điện cấp cao, có một số loại nồi cơm điện chi phí thấp, các sản phẩm mang nhãn hiệu, nhãn hiệu, tem kiểm tra ... nhưng chất lượng bếp điện vẫn là một câu hỏi lớn cho người tiêu dùng.

Mặc dù nồi bếp điện từ cao cấp bán với giá hàng chục triệu đồng / chiếc, hầu hết các sản phẩm đều được bán tại các cửa hàng điện máy và điện lạnh ở Hà Nội, với giá từ 300.000-800.000 đồng. / Cái gì đó, nên thu hút rất nhiều người mua. Một số loại bếp ăn như nhà bếp 21B giá 390.000 đồng / chiếc, bếp nướng GB-12H giá 350.000 đồng / chiếc, nhà bếp QiaoKang 555.000 đồng / chiếc, nhà bếp giá 715.000 đồng / chiếc ...

Theo người bán hàng tại cửa hàng điện tử đường Nguyễn Sơn (Long Biên, HN), mức giá trung bình 350.000 - 700.000 đồng / chiếc, dao động từ 350.000 đồng đến 700.000 đồng / chiếc, chủ yếu gồm hai dây chuyền sản xuất. Các sản phẩm mang nhãn hiệu, linh kiện nhập khẩu từ Trung Quốc và lắp ráp trong nước như Midea, Supor, Gallium, Blacker ...; Thứ hai, các sản phẩm ít được biết đến, bởi vì các công ty nhỏ tự nguồn thành phần không rõ, tạo ra thương hiệu riêng của họ, do đó chất lượng không bằng với mỗi lô hàng như Homicook, Fushibao, Fusibo, Hàn Quốc vua, Nakagawa, Pesko ...

Bài 3: Nguy cơ cháy nổ từ bếp điện từ giá rẻ

Không thể phủ nhận tính năng độc đáo của nhà bếp là nhiệt sinh ra từ thiết bị sẽ được tập trung vào khay sưởi ấm, trong khi nấu không làm nóng các vật xung quanh. Nhờ đó, bếp điện từ giá rẻ tiết kiệm được nhiều điện hơn. Năng lượng tạo ra từ bếp lò sẽ không ảnh hưởng trực tiếp đến bếp lò vì vậy sản phẩm này an toàn. Hơn nữa, với nguyên tắc của hoạt động như vậy, nấu ăn nhanh hơn nhiều so với bếp gas.

Nhưng với nhà bếp đảm bảo chất lượng, bếp giá rẻ hoặc nhà bếp nổi trên thị trường đặt ra một mối đe dọa rất lớn đối với sự an toàn của người tiêu dùng.

Hầu hết các bếp điện giá rẻ đều không đảm bảo chất lượng, có tuổi thọ ngắn và dễ bị hỏng nếu người dùng không biết cách bảo quản chúng. Mặt khác, các nguyên tắc chung của hoạt động của thiết bị này là sử dụng dây để sưởi ấm trực tiếp hoặc gián tiếp, do đó nguy cơ rò rỉ là rất cao. Đối với bếp điện có chi phí thấp có nguồn gốc ở Trung Quốc, các nhà sản xuất thường sử dụng các vật liệu không được cập nhật hoặc không đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật. Năng lượng dưới chuẩn dẫn đến tình trạng quá tải dẫn đến các mạch nóng, chảy, chạm vào. Ngoài ra, do môi trường nhiệt độ cao, các thành phần dễ bị "lão hóa" và rỉ cũng dẫn đến ngắn mạch.

Theo các kỹ sư điện, để giảm chi phí của một sản phẩm, những chiếc bếp điện từ, không mang thương hiệu thường sử dụng kính bảo vệ kém, IC điều khiển chất lượng thấp. Mặt khác, bếp giá rẻ thường có công suất dưới 1.800 W. Trong khi các nồi cơm điện thông thường nằm trong khoảng từ 1800-2000W, bề mặt của bề mặt kính kém chệch hướng là dễ cháy, các IC kiểm soát hỏa hoạn rất nguy hiểm khi sử dụng thường xuyên.


Những loại sản phẩm này thường ngắn và dễ bị hỏng nếu người dùng không biết cách bảo quản chúng. Mặt khác, các nguyên tắc chung của hoạt động của thiết bị này là sử dụng dây để sưởi ấm trực tiếp hoặc gián tiếp, do đó nguy cơ rò rỉ là rất cao. Đối với bếp điện có chi phí thấp có nguồn gốc ở Trung Quốc, các nhà sản xuất thường sử dụng các vật liệu không được cập nhật hoặc không đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật. Năng lượng dưới chuẩn dẫn đến tình trạng quá tải dẫn đến các mạch nóng, chảy, chạm vào. Ngoài ra, do môi trường có nhiệt độ cao, các thành phần dễ bị "lão hóa" và ăn mòn cũng gây ra ngắn mạch và có thể gây cháy nổ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét